Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

It's now or ... never

    It's now or ... never, 
     ...

LÀM GÌ
Đại dịch Covid và cách hành xử của chính quyền Bắc Kinh đã khiến hầu hết các Đại Quốc đều muốn quay lưng lại. Thương chiến với Mỹ, xung đột biên giới với láng giềng cùng với các bất ổn ở Hongkong, Tân Cương ... càng làm cho tình hình trở nên tồi tệ. Đây là cơ hội Trời cho để Mỹ và chính quyền ông Trump có thể hạ gục TQ. Thế là đã Rõ như ban ngày rồi nhé - nếu bạn là người dân Mỹ, bạn sẽ ... LÀM GÌ

1 nhận xét:

  1. NGƯỜI ĐƯỢC CHỌN
    “Tôi là người được chọn nên tôi phải gánh vác chuyện này "
    - Donald Trump -

    Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định chiến tranh thương mại Mỹ – Trung lẽ ra phải nổ ra từ lâu và ông chính là “người được chọn” để chống Trung Quốc.
    “Đây không phải là cuộc chiến thương mại do tôi phát động. Lẽ ra nó phải nổ ra từ rất lâu rồi. Một ai đó phải hành động. Và tôi là người được chọn (The Chosen One)”, Tổng thống Trump khẳng định với báo giới tại Nhà Trắng.
    CNBC mô tả ông Trump vừa nói vừa ngước lên trời. “The Chosen One” là cụm từ thường được sử dụng để chỉ một nhân vật đặc biệt, được Chúa lựa chọn để thực hiện một nhiệm vụ phi thường.
    “Ai đó phải làm điều đó. Do đó tôi quyết định đối đầu thương mại với Trung Quốc. Và các bạn biết điều gì đã xảy ra? Chúng ta đang chiến thắng”, ông Trump nhấn mạnh.
    Nguồn tin CNCB cho biết chính quyền Tổng thống Trump sẽ tiếp tục đánh thuế lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Nhà Trắng đã áp thuế 25% lên 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và sẽ đánh thuế 10% lên tất cả hàng Trung Quốc còn lại từ giữa tháng 12 tới.
    Trung Quốc trả đũa Mỹ bằng cách đánh thuế trên 110 tỷ USD hàng hóa Mỹ và tuyên bố ngừng mua nông sản nước này.
    Tổng thống Trump cũng chia sẻ rằng cuộc đời ông sẽ “dễ thở hơn nhiều” nếu như không có cuộc thương chiến với Trung Quốc, tuy nhiên ông vẫn khẳng định những hành động của mình là đúng đắn, và bày tỏ sự tin tưởng rằng 2 nền kinh tế lớn nhất nhì thế giới vẫn có thể đạt được thỏa thuận.
    “Đời tôi sẽ dễ thở hơn nhiều nếu như tôi nói: ‘Hãy để mặc Trung Quốc tiếp tục lấy tiền từ túi Mỹ’. Phải không? Sẽ dễ dàng hơn nhiều, nhưng tôi không thể làm như vậy”.
    “Tôi là người được chọn nên tôi phải gánh vác chuyện này. Tôi đang chiến đấu với Trung Quốc về thương mại. Và chúng tôi đang thắng… Họ đã mất những 2,5 triệu việc làm chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Họ muốn có thỏa thuận. Nhưng đó phải là thỏa thuận có lợi cho Mỹ”, ông Trump nói.
    Nguồn tin CNCB cho biết chính quyền Tổng thống Trump sẽ tiếp tục đánh thuế lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Nhà Trắng đã áp thuế 25% lên 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và sẽ đánh thuế 10% lên tất cả hàng Trung Quốc còn lại từ giữa tháng 12 tới.
    Tuy nhiên ông Trump cũng thừa nhận rằng thương chiến với Trung Quốc có thể làm tổn hại nền kinh tế Mỹ nhưng khẳng định sẽ không có suy thoái kinh tế.

    Trả lờiXóa