Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Dưới mái trường XHCN

DƯỚI MÁI TRƯỜNG XHCN
Đại dịch covid 19 vẫn còn đang tiếp diễn và hệ lụy của nó đối với nền kinh tế thì đã quá rõ ràng. Trên Tivi và các phương tiện truyền thông đều ra rả đưa tin về những gói cứu trợ liên tiếp nhiều nghìn tỉ của chính phủ nhằm hộ trợ nền kinh tế và người dân đang lâm vào cảnh khốn khó. Mưa bão, Lũ lụt và Sạt lở vừa càn quét khúc ruột miền trung ...đã cuốn theo không ít của cải, cơ sở vật chất và cũng ... gây nhiều tổn thất về cả nhân mạng. Mùa mưa bão vẫn còn chưa kết thúc và ... cường độ dường như lại ngày càng hung dữ. Để đồng hành cùng với Chính Phủ và Đồng Bào cả nước trong những năm tháng khó khăn này, Bộ GD thân yêu của chúng ta cũng đã nhanh chóng, kịp thời đưa ra ... không hề ít những giải pháp hỗ trợ hợp tình hợp lý cho sự nghiệp cả trăm năm để còn phải tiếp tục ... Trồng Người.
- Đề xuất tăng học phí ở tất cả các cấp học từ Mầm non đến Đại học.
- Kịp thời đưa bộ sách Cánh Diều vào trong hệ thống các nhà trường ... để chuẩn hoá Tiếng Việt và phổ cập tri thức tiền tiến khắp Năm Châu Bốn Bể cho lũ học trò A Bờ Cờ.
- Cung cấp đồng bộ, đầy đủ sách tham khảo lớp A Bờ Cờ,sách GK .. ở hầu hết các lĩnh vực khoa học, xã hội và đời sống ... nhưng chỉ với mức giá rất hợp lý là khoảng ...  800 K Việt Nam Đồng.
...
Ngay trong những ngày Mưa Lũ và Bão Lụt này, thầy Bộ trưởng kính yêu của chúng ta đã không hề quản ngại xông pha vào cái nơi mà Gió vẫn đang gào và ... Đất vẫn còn đang lở. Chỉ với đôi dép rọ giản dị giá 20K, thầy đã Lội vào tận những điểm trường xa xôi còn đang ngập chìm trong nước biếc để trực tiếp chỉ đạo việc khắc phục hậu quả của Mưa Lũ. Đảm bảo cho con em chúng ta sớm được ... đến với cái Lớp, đến với cái Trường ... đến với cái chữ ... Cánh Diều.
Dù đề xuất Tăng học phí chưa thể triển khai trong thời gian tới do còn nhiều ý kiến Thiển Cận không đồng tình. Nhưng nó sẽ sớm được thực thi khi mà các loại vác xin cho em covid đã được phổ cập đại trà. 
Đó là tính ưu việt của hệ thống giáo dục theo mô hình XHCN tiền tiến. Nếu không Tăng học phí, hoặc Miễn phí giáo dục các cấp Tiểu học và Trung học cơ sở như ở một vài nước Tư Bản vẫn còn lạc hậu... thì thử hỏi sau mỗi mùa Bão Lũ ... Kinh phí ở đâu ra mà có thể cấp phát kịp thời cho các nhà Trường mua sắm lại trang thiết bị, giáo cụ, sách, vở, bút, giẻ lau ... sang sửa phòng học, bàn ghế để các học sinh thân yêu được nhanh chóng quay ngay lại với công cuộc ...Trồng Người.
Nếu chỉ đợi Kinh phí được cấp theo đúng quy trình thì ... còn Lâu nhé. Từ đề suất ở các cấp cơ sở lên đến ... Sở, Bộ chủ quản ...rồi trình Chính Phủ, đưa qua Bộ KH & ĐT ... ghé Bộ Tài Chính để lấy Tiền ... lại quay về Bộ ... về Sở ... và cuối cùng, cũng sẽ về được đến cái nơi cần đến.
Nếu hiểu được quy trình của Thực Tiễn là như vậy, Quy luật của Tự nhiên là như vậy thì chúng ta mới thấy được vai trò quan trọng và ưu việt của mô hình giáo dục XHCN, ... của Bộ GD, của người thầy cầm cương với đôi ... dép Rọ trong sự nghiệp trăm năm ... Trồng Người.

Hà Thành, một ngày ... lại mưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét