Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Chưa có trong giáo án

CHƯA TRONG GIÁO ÁN
“ anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án .. “
- Đỗ Hữu Ca -

Không rõ kế hoạch tác chiến thế nào và công tác triển khai ra sao  nhưng những gì xẩy ra như báo chí đặc tả thì có vẻ chiến dịch bảo vệ sân bay Miếu Môn không giống tí ti gì trong các giáo án tác chiến của lực lượng CAND cả. 
Không lá chắn, không lựu đạn cay, lựu đạn choáng ...  không tiền đội, hậu đội, cánh phải, cánh trái ...  thọc sâu, đoạn hậu, bọc sườn ... không rõ tại sao lại có cả CS PCCC tham gia vào đội tiên phong như vậy.
Giáo án nào lại có phương án tấn công vào cứ địa của một lực lượng có tổ chức, có lựu đạn, pháo sáng và dáo mác mà chỉ có 3 đồng chí trong đó có một cán bộ là chỉ huy cao cấp và một chiến sĩ PCCC.  
Tổ công tác mũi nhọn 3 đồng chí này được triển khai tiến vào nhà đối tượng sau khi loa loa kêu gọi nhưng lực lượng chống đối vẫn ném gạch đá và bom xăng chống trả. Khi tiếp cận mục tiêu thì tổ công tác lại tiếp tục bị tấn công bằng lựu đạn, dao phóng.
Không rõ theo kế hoạch tác chiến thì các tổ hỗ trợ khác ém quân ở đâu mà không kịp tri viện nên đã tạo điều kiện cho lực lượng chống đối thoải mái tấn công bằng dao, lựu đạn,pháo sáng ... chậu xăng... rồi lại thong thả đổ thêm xăng mấy lần mỗi khi thấy ngọn lửa cháy nhỏ đi.
Ở mũi tiến công khác thì tổ công tác ( ko rõ có phải lại 3 đồng chí ko ) cũng lại vấp phải sự kháng cự quyết liệt của một ông lão trên 80 tuổi trang bị lựu đạn và dao phóng khiến 1 chiến sĩ cs bị thương ...
...
Có thể thấy rằng, những sáng kiến táo bạo vọt xa khỏi giáo án của lực lượng CAND thật muôn hình vạn trạng và không thể tưởng tượng được.

Hà Thành một ngày nắng nóng 

https://m.soha.vn/de-nghi-truy-to-29-nguoi-trong-vu-tam-xang-sat-hai-3-canh-sat-o-dong-tam-2020061215292748.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét