Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Ngày đó không còn xa

NGÀY ĐÓ KHÔNG CÒN XA
Điểm qua Covid cho thời sự 

Có lẽ Châu Âu đã đến vùng đỉnh của đại dịch , Mỹ cũng sắp ... khi mà các ông lớn lao đao và buộc phải quyết liệt đánh Dịch thì đó là dấu hiệu tích cực vì như vậy có nghĩa là ... những ngày tháng tồi tệ sẽ sớm chấm dứt. Chưa có dấu hiệu cho thấy vi rút có các biến thể nguy hiểm nên nguy cơ đại khủng hoảng là quá nhỏ. Phương lược “ khoanh vùng - dập dịch “ thành công ở Trung Quốc là một bằng chứng thực tế. Giới khoa học đang chạy đua nghiên cứu và điều chế vác xin, thuốc hỗ trợ ... đã có nhiều kết quả tích cực.
Việt Nam quê ta không có sự lựa chọn nào khác ngoài đi theo phương lược  “ khoanh vùng - dập dịch “ giống đàn anh Trung Hoa vừa  trải qua. Với tiềm lực kinh tế eo hẹp và thiếu thốn về trang thiết bị y tế ... đặc biệt là sau những tin tức tồi tệ về tình hình tại Vũ Hán, rồi Hồ Bắc ... Và cách xử lý thành công của Trung Quốc thì Việt Nam không còn lựa chọn nào khác.
Hà Nội , thủ đô ngàn năm Văn Hiến đã đi qua 1 tuần cách ly với không quá nhiều bất ổn. Mì Tôm, giấy toi lét,bao Ok, ... thịt ,cá .rau ,dưa ...vẫn mua được bình thường ( nhưng không có nhiều lựa chọn ). Cơm nhà thì sẵn nhưng Quà Chợ thì đúng là eo hẹp. Trà chén thì thật... quá xa vời. Nghe kể, có người anh em Thiện lành phải viết đơn tình nguyện xin được đi cách ly vì thường xuyên đau bụng do ăn cơm vợ nấu và .. có dấu hiệu suy nhược thần kinh sau một tuần phải ở nhà với vợ.  (chắc người anh em này lại thèm suất ăn cách ly 100 K đây mà)
Phải nói đồng chí Chung - lãnh đạo Hà Nội là người rất phù hợp để điều hành trong giai đoạn khủng hoảng, chiến loạn ... Quyết đoán, quyết liệt và mạnh tay ngay từ đầu. 
Với quyết tâm của Chính Phủ và sự ủng hộ, tuân thủ của phần lớn dân chúng thì em Covid sẽ phải sớm nói lời tiễn biệt ... ngày đó không còn xa

Hà Nội, một ngày cách ly
Van Ngan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét