Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

Ngại ngại là ...

Ngại ngai là ...


NGUY TÁI NHIỄM
BNN Bloomberg dẫn báo cáo của CDC cho biết, khoảng 51 bệnh nhân được chữa khỏi Covid-19 ở Hàn Quốc đã thử nghiệm dương tính trở lại. Thay vì bị lây nhiễm trở lại, virus này có thể đã được kích hoạt lại ở những người này. Lý do là những bệnh nhân này đã xét nghiệm dương tính với virus corona ngay sau khi vừa kết thúc thời gian cách ly kiểm dịch, Jeong Eun-kyeong, Tổng giám đốc CDC Hàn Quốc cho biết.

"Xem khả năng virus được kích hoạt lại là nguyên nhân tiềm năng, chúng tôi đang tiến hành một nghiên cứu toàn diện về vấn đề này", ông Je Jeong tuyên bố. Đã có nhiều trường hợp khi một bệnh nhân đang trong quá trình điều trị vừa xét nghiệm cho kết quả âm tính hôm nay nhưng ngày hôm sau lại nhận về kết quả dương tính.
Một bệnh nhân được coi là đã hồi phục hoàn toàn khi có 2 xét nghiệm được thực hiện cách nhau 24 giờ cho kết quả âm tính.
Hàn Quốc là một trong những quốc gia sớm nhất bùng phát dịch Covid-19 ở quy mô lớn. Tuy nhiên, Hàn Quốc chỉ ghi nhận hơn 200 ca tử vong và số ca nhiễm mới ở nước này đã giảm đáng kể sau khi đạt đỉnh 1.189 ca vào ngày 29/2.
Một trong lý do chính giúp Hàn Quốc kiểm soát dịch tốt là chương trình xét nghiệm mở rộng được coi là hiệu quả bậc nhất thế giới cộng với phương pháp tiếp cận dựa vào công nghệ giúp truy tìm các bệnh nhân nhiễm bệnh.
Nỗi sợ tái nhiễm ở những bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục cũng đang gia tăng ở Trung Quốc, nơi virus này xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái. Đã có những báo cáo về một số trường hợp đã khỏi bệnh lại xét nghiệm dương tính trở lại - và thậm chí đã chết vì căn bệnh này - sau khi được cho là đã hồi phục và rời khỏi bệnh viện. Hiện vẫn chưa có lời giải cho điều này dù một số người tin rằng vấn đề có thể nằm ở sự không nhất quán trong các kết quả kiểm tra.
Tính đến nay, Hàn Quốc ghi nhận 10.384 ca nhiễm virus corona, với 6.776 ca đã bình phục và ra viện, theo dữ liệu được biên soạn bởi Đại học Johns Hopkins và Bloomberg News.

Minh Nhật


http://m.danviet.vn/the-gioi/han-quoc-thua-nhan-bat-ngo-ve-nguy-co-tai-nhiem-cua-benh-nhan-covid-19-1077514.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét