Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Mài "vũ khí"

Ngày xửa ngày xưa có 1 tiều phu khỏe mạnh đến tìm gặp ôn chủ xưởng gỗ để xin việc làm và anh đã được nhận vào làm công việc phù hợp với khả năng: đốn gỗ. Tiền lương được trả khá cao và điều kiện làm việc rất tốt. Chính vì lý do đó mà người tiều phu đã làm việc hết sức mình. Ông chủ đưa cho anh 1 cái rìu và chỉ cho anh nơi đốn gỗ. Ngày đầu tiên ngư tiều phu mang về 18 cây.
"Thật tuyệt vời! Hãy cứ tiếp tục như thế nhé anh bạn!" - Ông chủ khích lệ.
Nghe lời khuyến khích của ông chủ, người tiều phu gắng sức làm việc trong ngày tiếp theo nhưng anh ta chỉ mang về có 15 cây. Ngày thứ 3 anh cố gắng làm việc hơn nữa nhưng cũng chỉ mang về được 10 cây. Và những ngày tiếp theo càng ít hơn...
"Tôi đã đánh mất sức mạnh của mình!" - Người tiều phu nghĩ thế. Anh đến tìm gặp ông chủ để xin lỗi và nói lời giải thích rằng anh không hiểu được tại sao mình lại như thế.
"Lần cuối cùng anh mài cái rìu của anh là vào khi nào?" - Ông chủ hỏi.
"Mài rìu? Tôi ko có thời gian để mài nó. Tôi đã rất bận trong việc gắng sức đốn những cái cây".

*Cuộc sống của bạn cũng giống như người tiều phu kia, đôi lúc bạn rất bận rộn để hoàn tất công việc nhưng có vẻ như nó ngày càng tệ hơn. Hãy nghỉ ngơi và tìm cách mài lại "vũ khí" và bạn sẽ thấy được sức mạnh của mình.


-st-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét