Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2022

Khôn ngoan hơn

KHÔN NGOAN HƠN

Chỉ huy mới được bổ nhiệm vừa đến căn cứ đơn vị lê dương Pháp, và viên đại uý đưa ông ta đi thăm khu vực đồn trú. Sau khi đi một vòng, vị chỉ huy nhìn viên đại uý và nói:

- " Đợi chút. Anh chưa cho tôi xem cái nhà nhỏ mầu thanh thiên ở đằng kia. Nó dùng để làm gì?" 

Viên đại úy đáp: 

-  " Dạ thưa ngài thấy đấy, đó là chỗ chúng tôi để lạc đà. Bất kì khi nào đàn ông cảm thấy cần đàn bà ..." 

- "Đủ rồi!" vị chỉ huy nói trong sự kinh tởm. 

...

Thế rồi hai tuần sau, bản thân viên chỉ huy bắt đầu cảm thấy cần .. đàn bà. Ông ta gọi viên đại uý tới hỏi: 

- " Cho tôi biết, này ông đại uý " ... Hạ thấp giọng xuống và liếc mắt lén lút nhìn quanh, ông ta tiếp, " Con lạc đà có sớm rỗi rãi không?" 

Viên đại uý trả lời:

- " Vâng thưa ngài, để tôi kiểm tra " Anh ta mở cuốn sổ ra.

-  " À có, con lạc đà rỗi chiều mai lúc hai giờ." 

- " Cho tôi vào đó." viên chỉ huy thì thầm 

Thế là hôm sau vào lúc hai giờ chiều, viên chỉ huy đi tới căn nhà nhỏ mầu thanh thiên và mở cửa ra. Vào trong, ông ta thấy có con lạc đà xinh xắn rồi ... đóng cửa lại. 

...

Viên đại uý nghe thấy tiếng rống và tiếng la hét, thế là anh ta vội chạy tới căn nhà, đạp cửa lao vào bên trong. Anh ta nom thấy viên chỉ huy không mặc gì cả, bị phủ đầy lông lạc đà và bùn. 

- " E hèm, xin lỗi ! .. thưa ngài," đại uý nói, " Nhưng điều khôn ngoan hơn là làm như những người khác vẫn làm ..... cưỡi con lạc đà vào thị trấn và tìm đàn bà chứ?"

 

Nguồn Osho

* Ảnh: David Dubnitsky, nhiếp ảnh gia tự do tài năng người Ukraine

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét