Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Sự hài hòa của cuộc sống vợ chồng

 Buông cô gái ra, đồ vô lại! – Anh chàng đẹp trai có thân hình lực sĩ quát to, kèm theo lời lẽ của chàng là một cú đấm trời giáng vào quai hàm tên cướp thứ ba. Hai tên khác đã nằm lăn lóc dưới đất đang quằn quại đau đớn. Chỉ bằng một tay, chàng nhấc cô gái tuyệt sắc từ dưới bãi cỏ lên và bế cô trên tay như chú rể bế cô dâu đi trong lễ cưới, chỉ khác một điều là chàng bước đi không phải trên tấm thảm hoa tươi, mà là trên người mấy tên xấu xa vừa bị chàng đánh gục.
 Không rời mắt khỏi màn ảnh của máy thu hình, Elvira hỏi chồng: “ Này Grigori, nếu là anh, anh cũng có thể xử sự như thế chứ ?”
  Chị tưởng tượng rõ nét Grigori, một tiến sĩ đáng kính của khoa từ nguyện học, một con mọt sách, đã đứng tuổi, cận thị nặng và gầy nhom, đang đấm vào mấy bên quai hàm bạnh ra dữ tợn của ba tên cướp như trên màn hình bằng hai quả đấm bé tí tẹo, được bọc một lớp da mỏng dính và khô khốc, - hình ảnh ấy chị thấy cực kỳ khôi hài. Chị cười vang.
  Grigori nhìn những cái lô quấn tóc đang rung lên vì cười của người vợ đã phát phì, không còn trẻ, thậm chí có thể nói là đã thiên về già, và chỉ nghĩ rằng có ai đó lại muốn xâm hại chị, rồi lại có ai đó xông vào bảo vệ chị để làm gì đó chẳng biết, anh đã không tài nào nhịn được cười. Anh cũng cười vang.
  Họ cười rất lâu, chứng tỏ họ đang vui lắm, chứng tỏ cuộc sống vợ chồng của họ thật hài hòa, đến mức có thể  khiến người khác phải ghen tị.

A.germanski ( Rumani )
Ngọc Khanh dịch

2 nhận xét:

  1. Hài hòa thật đấy! Nhà VN cuộc sống đã hài hòa đến mức này chưa ạ? ^^ :D :v :)))))
    Còn cái bức tranh minh họa gớm quá, VN kiếm ở đâu ra? Thế này thì chị em sống sao nổi, cần gì phải đợi đến lúc nhờ anh chồng lấy máy sấy tóc??? Thôi! Nói tóm lại đã đến thế thì chị em cũng mong nhanh nhanh được giải thoát khỏi món nợ đời này...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ttpdp đã quan tâm! Câu chuyện thú vị và hài hoà thật đấy nhỉ - nồi thế nào thì vung nó thế ấy có gì hơn đâu mà chê. Cuộc sống thường là vậy mọi người đều hay ham muốn những thứ mình chưa có... Văn mình vợ ngừoi là như vậy ,hài lòng với thứ mình có ko hề dễ mà nó lại là nguồn cơn của hạnh phúc. Bức tranh hay câu chuyện chắc sẽ đem lại khoảnh khắc bật cười của người đọc vậy là vui rồi ..thư giãn mà,có gì nặng nề đâu. Nhà mình cũng khá hài hoà vì mình luôn biết đủ và rất thích vui cười - còn nhà ttpdp thì sao ạ? Có hài hoà ko?

      Xóa