Thứ Tư, 29 tháng 11, 2023

Mong ước kỉ niệm xưa

 

Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỷ niêm

...




MONG ƯỚC KỶ NIỆM XƯA

Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỷ niệm Kỷ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô Bạn bè mến thương ơi sẽ còn nhớ những lúc giận hờn Để rồi mai chia xa lòng chợt dâng niềm thiết tha Nhớ bạn bè, nhớ mái trường xưa

 

Đặt bàn tay lên môi, giữ chặt tiếng nấc nghẹn ngào Thời gian sao đi mau xin hãy ngừng trôi Dù vẫn mãi luyến tiếc khi đã xa rồi Bạn bè ơi, vang đâu đây, còn giọng nói tiếng cười Những nỗi nhớ niềm thương gửi cho ai ...!

 

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại Cho bao khát vọng, đam mê cháy bỏng Sẽ còn mãi trong tim mọi người Để tình yêu... ước mơ mãi không phai...

 

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại Bên nhau tháng ngày, cho nhau những hoài niệm Để nụ cười còn mãi lắng trên hàng mi, trên bờ môi Và trong những... kỷ niệm xưa ...!

Xuân Phương

NHẠC SĨ XUÂN PHƯƠNG CHIA SẺ

Tôi chỉ nghĩ đơn giản mình cần tạo nên điều gì đó chung với cảm xúc của nhiều người, và cố gắng không viết riêng ca khúc chỉ cho bộ phim đấy. Nếu chỉ viết riêng cho phim thì việc đồng điệu hóa cùng cảm xúc của người nghe sẽ bị giảm đi. Bởi vậy, tôi chỉ lấy chủ đề, còn không “dính” quá nhiều vào bộ phim, để sau này ca khúc có cuộc sống thực sự tách riêng ra sau khi “rời” khỏi bộ phim. Khi sáng tác tôi đều ngồi một mình trước đàn, tự đàn, tự hát và ghi lại những ca từ, giai điệu bột phát ra trong lúc đó. Cứ ghi lại như vậy, sau đó mới trau chuốt và sửa cho hay hơn, nghệ thuật hơn. Với tôi, nhạc phẩm tâm đắc nhất chính là bài “Mong ước kỷ niệm xưa”. Khi sáng tác bài hát này tôi còn rất trẻ, mới khoảng 23-24 tuổi. Hồi ấy, tôi mới tốt nghiệp ra trường nên có rất nhiều cảm xúc và kỷ niệm. Tất cả những ca từ và giai điệu trong bài hát dường như có sẵn trong đầu, tôi chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là ghi chúng ra thành bài hoàn chỉnh.

...

Nhạc sĩ Xuân Phương

 

 

https://vietnamnet.vn/nhung-ca-khuc-phim-kinh-dien-tren-song-vtv-do-nhac-si-xuan-phuong-sang-tac-2220635.html

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét