Thứ Sáu, 13 tháng 8, 2021

Chúa ơi !

CHÚA ƠI !

Nhà hiền triết già đi trên cánh đồng phủ đầy tuyết và gặp một người phụ nữ đang khóc.

- Tại sao cô khóc? - Ông lão hỏi.

- Bởi vì tôi suy nghĩ về cuộc đời mình, tuổi thanh xuân và sắc đẹp mà tôi nhìn thấy trong gương, và về người đàn ông tôi đã yêu. Chúa trời thật là tàn nhẫn khi ban cho chúng ta khả năng ghi nhớ. Người biết rằng giữa mùa đông tôi sẽ nhớ về mùa xuân cuộc đời mình và tôi sẽ khóc …

Nhà hiền triết già đứng giữa cánh đồng tuyết và đăm chiêu nhìn về xa xăm.

Người phụ nữ bất chợt ngừng khóc và hỏi:

- Ông nhìn thấy gì ở đó?

- Cánh đồng Hoa Hồng - nhà hiền triết trả lời –  Chúa đã rộng lượng với tôi khi ban cho tôi khả năng ghi nhớ. Người biết rằng vào mùa đông tôi sẽ luôn có thể nhớ về mùa xuân và sẽ mỉm cười …

 

-st-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét