Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Phong thủy từ ... Tâm

 " Tâm còn chưa Thiện, phong thủy vô ích "
- Khổng Tử -

PHONG THUỶ TỪ ... TÂM
Có gia chủ nọ mời thầy phong thủy đến để xem long mạch. Trên đường dẫn thầy phong thủy tới khu mộ phần nhà mình, anh ta bỗng nói:
“Hay là chúng ta quay về đi, tôi thấy chim chóc bay tán loạn thế kia, chắc hẳn là lũ trẻ trong làng đang trèo lên cây hạnh nhân hái trộm quả rồi. Nếu thấy có người đi qua, thể nào chúng cũng hoảng hốt mà bỏ chạy, chẳng may đứa trẻ nào ngã xuống có mệnh hệ gì thì thật là nguy hiểm”.
Anh ta vừa dứt lời, thầy phong thủy đã gật gù tâm đắc : 
- “Nghe anh nói vậy, tôi biết là không cần phải xem phong thủy nhà anh nữa. Anh biết lo nghĩ cho người khác như vậy thì dẫu có làm gì cũng đều sẽ thuận buồm xuôi gió”.
Biết lo nghĩ cho người khác và phong thủy gia trạch thì có liên quan gì đến nhau? Trong lòng anh ta thấy khó hiểu bèn hỏi lại, và thầy phong thủy trả lời: 
- “Anh không biết sao? Phong thủy lớn nhất của đời người chính là nhân phẩm!”
...

Mọi người đều biết phong thủy có thể dưỡng người, nhưng lại không biết người cũng có thể dưỡng phong thủy. Hãy nhớ, phong thủy quan trọng nhất của đời người không nằm ở gia trạch, thế đất, hay phần mộ tổ tiên, mà lại nằm ở tâm tính của mỗi người. Một người luôn hành thiện tích đức thì dẫu sống ở nơi phong thủy không thuận lợi cũng có thể biến chuyển thành tốt, còn người lòng dạ hẹp hòi xấu xa thì dẫu có được địa thế tốt rồi cũng sẽ tự mà phá hỏng đi hết

- st -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét