Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Còn đứng lại làm gì ?

Vẫn biết Hành thật khó
Từng bước một mình đi
Trên đường xa vạn lý
Còn đứng lại làm gì ?




CÒN ĐỨNG LẠI LÀM GÌ ?

Người đời thường mê đắm
Giữa bộn bề lợi danh
Thua người chịu sao đành
Số mình sao lại khổ ? 

Vậy nên ai cũng cố
Nghển cái cổ nhìn lên
Thêm nặng gánh iu phiền
Muốn mà sao chẳng được

Ta vẫn cần mơ ước
Nhưng phải biết đủ thôi 
Bao cảnh khổ trên đời
Mình vẫn còn sướng chán

Thành Công hay Vận Hạn
Nghèo khó cùng giầu sang
Trí khôn với dở gàn
Yếu đau và mạnh khỏe

Cái lẽ đời vẫn thế
Ta chỉ muốn nhìn lên
Có ai thích muộn phiền ?
Có ai thèm quả đắng ?

Mình sẽ buông gánh nặng
Nếu nhìn xuống bạn ơi
Phận - Duyên ở trên đời
Chỉ Đức năng thắng số

Vậy nên lại cần cố
Buông si hận sân tham 
Nói thì sẽ phải làm
Chớ giáo điều, sáo ngữ

Ngủ thường mê - có chứ
Khi tỉnh - mộng còn không ?
Mang nặng gánh trong lòng
Phật dậy cần buông bỏ

Ai cũng biết là khó
Ngộ được - phải làm thôi
Đâu phải đợi luân hồi
Niết bàn nơi hiện tại

Bớt đi chút tham ái
Thêm hỷ xả từ bi 
Sân hận giữ làm gì
Tuệ tri cần thêm tỏ

Vẫn biết Hành thật khó
Từng bước một mình đi
Trên đường xa vạn lý
Còn đứng lại làm gì ?

3.2016
VN




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét