Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Sau vụ nước bẩn ... nước sạch sẽ tăng


SAU VỤ NƯỚC BẨN... NƯỚC SẠCH SẼ TĂNG
Tin vui lại đến với Cty nước sạch Sông Đà  (Viwasupco)... cùng các bạn Sông Đuống ..Sông Tô gì gì đó... khi lãnh đạo Hà Thành quyết định sẽ tăng giá nước vào một ngày đẹp trời để góp phần giảm thiểu thiệt hại và bù đắp chi phí đầu tư cho các đơn vị này.
Công ty Sông Đà mới công bố Báo cáo tài chính quý 3/2019 với lợi nhuận sau thuế hơn 72,4 tỉ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng, Viwasupco có lợi nhuận sau thuế đạt 199 tỉ đồng, tăng 30% ... lợi nhuận chưa phân phối là 283,7 tỉ đồng và vốn điều lệ 750 tỉ đồng.
Sông Đà, Sông Đuống... đều là các doanh nghiệp tư nhân do các ông chủ , bà chủ bỏ tiền túi ra để kinh doanh Lời ăn - lỗ chịu. Khi họ Lời, họ sẽ thành những người giầu thứ ...en nờ.. trên sàn chứng khoán, lọt vào danh sách Fober, thành những nhà hảo tâm từ thiện đình đám, thành những con dân ưu tú, những tấm gương tiêu biểu của Tổ Quốc. Họ sở hữu siêu xe, siêu nhà... siêu mẫu... họ xây Chùa, dựng tượng... mua đội bóng, ...mua đủ thứ. Nhưng khi họ gặp khó, khi họ Lỗ thì sẽ có ngân sách Quốc gia hỗ trợ cho họ giống như một số ngân hàng ngoài quốc doanh cách đây 8,9 năm. Hoặc đơn giản hơn là chính quyền sẽ cho họ được tăng các loại giá, tăng các loại phí .... Tại sao lại có chuyện lạ như vậy ?  Họ cũng là thảo dân, bà con ta cũng là thảo dân. Lúc Họ sướng, bà con ta chả được sơ múi gì - Khi họ có thể ... khổ, bà con ta được sơ múi liền. Cứ tưởng tiến bước theo CNXH thì các thảo dân chỉ việc " làm theo năng lực "  rồi cứ việc  " hưởng theo nhu cầu " cơ mà.  Giờ mới vỡ òa ra cái khái niệm " dân làm chủ " là như thế nào : nghĩa là có những ông dân làm chủ và những ông dân phải ... lãnh đủ.
Ối ! cụ Mác ơi là cụ Mác ơi !

30.10.2019
Van Ngan

https://www.tienphong.vn/nhip-song-thu-do/ha-noi-se-tang-gia-nuoc-de-go-kho-cho-doanh-nghiep-1480371.tpo



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét