Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Chia tay tuổi học trò

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này 
Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại 
Bên nhau tháng ngày, cho nhau những hoài niệm 
Để nụ cười còn mãi lắng trên hàng mi, trên bờ môi 
Và trong những... kỷ niệm xưa .....! 




KỶ NIỆM 30 NĂM RA TRƯỜNG
LỚP 12 G CVA 86 - 89

Kính thưa thầy giáo Chủ nhiệm ! 
Thưa tất cả các bạn cựu học sinh 12G Chu Văn An, niên khoá 86 - 89 !
 
Cách đây đúng 30 năm, cũng vào mùa Hoa phượng của năm 1989, lứa học trò chúng ta đã chính thức từ giã mái trường CVA thân thương, từ giã tuổi học trò với biết bao kỷ niệm. 
Nào bảng đen, phấn trắng, quyển sổ ghi đầu bài mà bạn nào cũng ngại, hồi trống ( giục ) tan trường ... và mùa hè, phượng đỏ ...rộn rã tiếng ve ( ca )
Đó là những năm tháng không thể nào quên, không bao giờ còn có thể gặp lại... các bạn còn nhớ không? Nhớ cái buổi tham quan Tây Thiên Mẫu năm lớp 11 ấy 
đống lửa trại đốt ven đường...
giữa cái hoang vu se lạnh của mịt mùng đêm vắng
những củ khoai nướng vội... 
điếu Xì gà cả lũ rít chung...
nồi mỳ tôm xì xụp...
và án phạt sau đó của cả lớp...
Rồi bữa bún chả chia tay cuối cấp nhiều lộn xộn, khiến Thầy chủ nhiệm cũng phải ra tay ... còn nhiều lắm, nhiều lắm những kỷ niệm của một thủa dại khờ, đầy khó khăn nhưng cũng đầy những mộng mơ và ước vọng. 
 
30 năm đã trôi qua, kể từ cái thời khắc chia tay năm ấy, mỗi chúng ta đều đã trưởng thành, đã đi một chặng dài trên đường  đời với những thăng trầm của từng số phận. Lúc lên Voi - khi xuống Ngựa, người thành công - kẻ thất bại... bạn này gặp may - bạn kia gập ghềnh trắc trở... 
Nhưng ...tất cả chúng ta đều có cùng chung một mẫu số để có thể quy đồng, để mà hoài niệm, để kể lại cho con, cho cháu về lớp G của chúng ta năm ấy, những kỷ niệm của một thủa học trò vụng dại không thể nào quên được. Nhũng kỷ niệm sẽ theo chúng ta đi suốt cuộc đời.

" Nếu có ước muốn trong cuộc đời này 
Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại .. "

Thay mặt tất cả cựu học sinh lớp 12G, xin được bầy tỏ lòng biết ơn đến thầy giáo Chủ nhiệm ! Thầy đã đồng hành cùng chúng em suốt cả 3 năm học dù sức khỏe của Thầy không được tốt. Thầy đã truyền dậy kiến thức cho chúng em, chuẩn bị cho chúng em những hành trang để có thể tiến bước mai sau. Và mặc dù tuổi đã cao, Thầy vẫn nhiệt tình tham dự hầu hết các buổi tụ họp của lớp 12G trong suốt nhiều năm qua.
 ( xin các bạn cho một tràng pháo tay thật to để chúc sức khỏe và tôn vinh Thầy giáo Chủ nhiệm ) 
Xin được Chúc thầy và gia đình thật nhiều sức khỏe, bình an và Hạnh Phúc !. 
  Ban liên lạc cũng xin được cảm ơn sự tham gia ủng hộ nhiệt tình cũng như những đóng góp của tất cả các bạn để hôm nay chúng ta có thể gặp nhau ở đây trong không khí thật là vui vẻ. Xin được cảm ơn các bạn có điều kiện và hảo tâm đã ủng hộ kinh phí và cơ sở vật chất cho buổi gặp mặt hôm nay !
Xin được cảm ơn các bạn trong ban tổ chức đã đóng góp nhiều thời gian và công sức để buổi liên hoan kỷ niệm 30 năm ra trường của lớp chúng ta được thành công tốt đẹp !

( Xin mời tất cả các bạn cùng nâng cốc ! )
( Xin một tràng pháo tay để ...)
Chúc sức khỏe Thầy giáo ! Chúc sức khỏe tất cả các bạn ! Chúc cho sự gắn kết của cựu học sinh 12G mãi mãi vững bền!

Giờ là thời khắc để chúng ta cùng ôn lại những ngày xưa ơi... xa lắc  ....cùng ôn lại những kỷ niệm của một thủa học trò, mãi mãi không bao giờ quên ...

30 năm, 12G CVA - ngày ra trường
Mùa hoa phượng 2019
vanngan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét