Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Một chút cảm nhận về Nick Vujicic

50.000 người Việt sẽ được trực tiếp nói chuyện với Nick Vujicic 
MỘT CHÚT CẢM NHẬN VỀ NICK VUJICIC
Sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam đã làm cho dư luận được một phen ... xôn xao. Ngoài những giá trị tích cực mà anh mang lại, thì còn có cả tin đồn về cát xê 'khủng' mà ban tổ chức phải trả cho Nick, cũng như những yêu cầu VIP dành cho anh và đoàn tùy tùng hơn chục người. Có thông tin Nick nhận 22.000 USD cho 4 ngày diễn thuyết và xuất hiện ở một số sự kiện. Cũng có rất nhiều bài viết, ý kiến so sánh này nọ về anh về hoàn cảnh xã hội nơi anh sống … với đất nước chúng ta, với những tấm gương vượt khó mà ở ta không hề thiếu…
Tôi không có điều kiện để nghe hay xem anh diễn thuyết, cả trên tivi hay ngoài đời thực, cũng chưa từng đọc 1 cuốn sách nào của anh cả. Biết thông tin về anh cũng là nhờ những bài báo này nọ ghi lại về sự kiện này - cũng vẫn là nhờ cái sức mạnh của giới truyền thông. Cảm nhận riêng của tôi về sự nổi tiếng Nick không chỉ bởi vì anh sống ở nước Úc – một đất nước phát triển, không chỉ bởi vì kỹ thuật PR tuyệt vời của giới truyền thông đứng phía sau anh. Mà điều thực sự làm nên  khác biệt của Nick –  điều làm cho anh nổi tiếng khắp thế giới … chính  nằm ở chỗ anh là một diễn giả, anh đã chọn cho mình một con đường cực kỳ chông gai đối với một người khuyết tật đó là nghề “ diễn thuyết “. Một người bình thường đi làm diễn giả đã khó, nhưng một người khuyết tật mà đi diễn thuyết lại khó gấp bội phần. Không thiếu những tấm gương vượt khó giống như Nick trên thế giới, hay tại ngay đất nước của anh cũng vậy, nhưng tại sao ít người biết về họ … chính là vì cái nghề của họ, con đường của họ. Họ có thể là chuyên gia …là giáo sư…là vận động viên… là doanh nhân… nhưng họ không phải là một diễn giả… một  người của công chúng…. Và như vậy … tấm gương sáng vượt lên nghịch cảnh của họ… thông điệp mà họ muốn chia sẻ… gửi gắm, khích lệ hay động viên… chẳng thể bay xa được. Chỉ có Nick đã làm được điều đó, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại…  anh là người duy nhất đã mang được sức mạnh đó, ngọn lửa đó bay đi khắp nơi… đã thắp nên hàng triệu …triệu.ước mơ …hy vọng về một ngày mai sẽ tốt đẹp hơn. Nhắc đến tên anh… điều đầu tiên tôi sẽ nghĩ ngay đến đó là sự khâm phục – chứ không phải là sự thương hại… khâm phục trước ý chí và nghị lực phi thường của một con người được cho là bất hạnh… Khâm phục trước bản lĩnh của anh khi đối diện với nghịch cảnh và niềm tin vô bờ của anh hướng về những điều tốt đẹp trên đời mà đại diện là Đức Chúa Kitô. Điều tiếp theo mà tôi muốn nói đó là lời cảm ơn! Cảm ơn anh !  cảm ơn sự lựa chọn của anh … nghị lực của anh… niềm tin của anh…và thông điệp mà anh đã mang đến cho hàng triệu, triệu con người. 

Dù cho vẫn có ý kiến này nọ về anh, về những đơn vị, cá nhân đã đứng ra tổ chức sự kiện này… nhưng CÁI ĐƯỢC rõ ràng là rất nhiều còn cái mất thì chỉ mơ hồ… vậy có gì để ta phải băn khoăn!

17.6.2013
Van Ngan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét